Khu du lịch thác Dray Sap vẻ đẹp của đại ngàn Tây Nguyên

Thác Đray Sáp nằm phương pháp tỉnh thành Buôn Mê Thuột khoảng 39km đi theo tuyến phố hướng về TP. Hồ Chí Minh, là điểm nối liền giữa 2 tỉnh giấc Đắk Lắk và Đắk Nông. Bạn sở hữu thể chuyển di bằng xe máy thuê trong đô thị hoặc xe ô tô. Đây là một trong những điểm mà khách du lịch khăng khăng phải tới lúc tới với miền cao nguyên đất đỏ của quốc gia ta.

Thác Dray Sap vẻ đẹp của núi rừng

Con thác gắn có truyền thuyết ái tình buồn

Chiều cao của thác Dray Sap là khoảng 20m và chiều rộng thì khá ấn tượng khi lên tới tận gần 100m. Dòng nước hùng vĩ đổ trong khoảng trên cao xuống tạo thành các dòng nước trắng xóa ấn tượng như màu khói, thành ra mẫu tên Dray Sap có mặt trên thị trường bởi trong tiếng Ê đê, từ này có nghĩa là khói.

Trải nghiệm lý tưởng khi nghỉ dưỡng tại thác Dray Sap

Câu chuyện sự tích xoay lòng vòng con thác này hẳn cũng sẽ khiến cho đa dạng người cực kỳ tò mò. Truyền thuyết nói rằng ngày xưa, thời gian mà con sông Sê-rê-pok mới chỉ vẫn là 1 mẫu nước nhỏ thông thường chảy quanh quéo làng thì nó trở thành rỡ giới phân định hai ngôi làng ở đây. Tuy nhiên, sở hữu một đôi trai gái ở hai làng đã đem lòng yêu nhau, tình yêu của họ ko chỉ bị ngăn phương pháp bởi địa lý mà còn là bởi sự cấm đoán mạnh mẽ của gia đình hai bên. Vì ko còn phương pháp nào khác để bên nhau trọn đời nên 2 người đã cùng nhau gieo mình xuống chiếc sông. Kể từ khi đó, địa điểm này bỗng hay nổi lên các cơn cuồng nộ có những cơn sóng to và hiểm nguy, con sóng tách loại sông thành 2 nhánh khác nhau, 1 trong hai nhánh sông đấy đã tạo nên ngọn thác Dray Sap hùng vĩ của ngày nay.

Vẻ đẹp kì vĩ, ấn tượng

Năm 1993, loại thác này đã được công nhận là thắng cảnh cấp quốc gia. Phải tới tận nơi, chứng kiến tận mắt sự ấn tượng của Dray Sap thì bạn mới ko còn gì câu hỏi có danh hiệu thắng cảnh đất nước của nó. Nằm giữa ko gian tự nhiên xanh rì rộng to chính là con thác vòng vo năm nước đổ trắng xóa, ngay dưới chân là các mỏm đá có các hình thù hơi kì lạ. Tự nhiên vừa có chút hoang dại lại vẫn rất thanh thản và đem lại cảm giác thanh bình.Vùng cao nguyên đại ngàn Tây Nguyên sở hữu phổ biến điều lý thú và hay hó đáng trải nghiệm hơn bạn vẫn hình dung đó. Nếu như có dịp xẹp qua Đắk Lắk, du khách đừng quên mà bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng thác Dray Sap kì vĩ và ấn tượng này nhé!

#thacdraysap52hz #thacdraysapdaklak52hz #thacdraysapodau52hz #52hz #trekking52hz

Xem Thêm:

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started